3. จรรยาบรรณวิชาชีพ

3. จรรยาบรรณวิชาชีพ (6 คะแนน)

3.1 การพัฒนาวิชาและบุคลิกภาพอย่างต่อเนื่อง

  • ข้าพเจ้าปฏิบัติตนเหมาะสมกับความเป็นครูตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู และมีการเข้าอบรม และพัฒนาตนให้มีบุคลิกภาพดีเหมาะกับการเป็นครู พัฒนางานให้ดีอยู่เสมอ มีความรับผิดชอบต่อวิชาชีพและเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร

 

3.2 การมีวิสัยทัศน์ รู้และเข้าใจ สนใจ ติดตามความเปลี่ยนแปลงด้านวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม การเมืองของไทย และนานาชาติในปัจจุบัน

ผ่านการอบรม โครงการศักยภาพครูอาชีวศึกษาด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์  (AI)

เพื่อการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง

3.3 การไม่อาศัยวิชาชีพแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้อง

  • ข้าพเจ้าเห็นคุณค่าและความสำคัญของการเป็นครูที่ดีอยู่เสมอ และข้าพเจ้าไม่อาศัยวิชาชีพที่มีแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้อง
  • เห็นคุณค่าและความสำคัญของการเป็นครูที่ดี อยู่เสมอโดยมีความรักและศรัทธาในวิชาชีพครู
  • กระทำตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อศิษย์ทั้งทางตรงและทางอ้อม และรักษาผลประโยชน์ของทางราชการ

3.4 การมุ่งมั่นต่อการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียน

  • ข้าพเจ้ามุ่งมั่นในการพัฒนาตนเอง พัฒนาความรู้และความสามารถเพื่อนำความรู้ ความสามารถที่มี ไปใช้ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มทักษะและประสบการณ์ให้กับผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ และจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย

 

3.5 การให้ความสำคัญต่อการเข้าร่วมส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพครูอย่าง สม่ำเสมอ

  • ข้าพเจ้าเข้าร่วมการอบรม/สัมมนา/ประชุม ศึกษาหาความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพและยกระดับความรู้ความสามารถผู้เรียน