- ข้อมูลสาธารณะ ITA

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: ITA)

วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ช่องทางในการติดต่อเพื่อเสนอแนะ โทรศัพท์ 038-017941 

ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

 

มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของสถานศึกษา โดยเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะ

ของสถานศึกษา เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ ใน 2 ตัวชี้วัดได้แก่

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล (o1 – o29) ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1 – o6)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (o7 – o16)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (o17 – o22)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o23 – o25)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (o26 – o29)

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต (o30 – o37) ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (o30 – o35)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

1) ข้อมูลพื้นฐาน

 ข้อ

 ข้อมูล

 รายละเอียดองค์ประกอบ

 การเผยแพร่

O1

 โครงสร้าง

– แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น

โครงสร้างการบริหาร

O2

 ข้อมูลผู้บริหาร

– แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ชื่อ-นามสกุล
2) ตำแหน่ง
3) รูปถ่าย
4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)

ข้อมูลผู้บริหาร

O3

อำนาจหน้าที่

– แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น

คำสั่งมอบหมายหน้าที่ราชการ

O4

แผนพัฒนาสถานศึกษา

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
2) เป้าหมาย
3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

แผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2568-2572)

 

แผนปฏิบัติราชการ

O5

ข้อมูลการติดต่อ

– แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ที่อยู่สถานศึกษา
2) หมายเลขโทรศัพท์
3) E-mail
4) แผนที่ตั้ง

ช่องทางการติดต่อ

O6

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น

กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา

2) การบริหารงาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O7

ข่าวประชาสัมพันธ์

– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ facebook วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย

เว็บไซต์วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย

O8

Q&A

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

Messenger งานประชาสัมพันธ์

รายงานMessenger Live Chat Chatbot

3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O9

Social Network

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น

facebook วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย

Tiktok วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย

instagram วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย

4) การดำเนินงาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O10

 

แผนดำเนินงานประจำปี

 

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) โครงการหรือกิจกรรม
2) งบประมาณที่ใช้
3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน

แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2567

O11

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)

สรุปรายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2566

5) การปฏิบัติหน้าที่

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O12

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น

คู่มือการปฏิบัติงานทะเบียน

คู่มือการปฎิบัติงานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน

คู่มือการปฏิบัติงานสารบรรณ

คู่มือปฏิบัติงานด้านพัสดุ

O13

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
 

– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริกาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

คู่มือนักเรียน นักศึกษา

คู่มือการใช้งานระบบ RMS สำหรับผู้ปกครอง

O14

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจต่อผู้สอน, ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น

ข้อมูลสถิติการให้บริการงานโครงการพิเศษและบริการชุมชน 2567

โครงการส่งเสริมการบริหารชุมชนวิชาการ วิชาชีพ จิตอาสาและต่อยอดพัฒนานวัตกรรม เพื่อใช้วิชาชีพสร้างประโยชน์กับชุมชน ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับชุมชนเข้มแข็งบ้านท้ายโขด หมู่4 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

O15

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ
ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายงานผลสำรวจความพึงพอใจ  หน้าที่ 184 - 192

O16

E-Service

– แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลัก
ของสถานศึกษา

แจ้งเรื่องร้องเรียนออนไลน์
ระบบ ศธ.02 ออนไลน์
ระบบ RMS

เชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

6) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O17

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี หน้า 77 - 103

O18

ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
 

– แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1.ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดําเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน

7) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O19

แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือแผนการจัดหาพัสดุ

– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
– เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน* กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง

O20

ประกาศต่าง ๆ
เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

ประกาศเชิญชวน

ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง

O21

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง, วิธีการซื้อหรือจ้าง,รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบประมาณ 2567

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบประมาณ 2568

O22

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

– แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เงินงบประมาณ

รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 เงินงบประมาณเดือน ตุลาคม 2567- สิงหาคม 2568

8) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดงค์ประกอบ

การเผยแพร่

O23

การดําเนินงบประมาณประจำปี
ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล



 

– แสดงการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดําเนินโครงการ/กิจกรรม
– เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

นโยบายการบริหารทรัพยากร

เว็บไซด์งานบุคคลากร วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย

O24

หลักเกณฑ์การบริหาร
และพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน

 

อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
2. การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
3. การพัฒนาบุคลากร
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
5. การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

O25

รายงานผลการ
ดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล

– แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายงานผลการบริหารทรัพยากรบุคคล

9) การจัดการเรื่องร้องเรียนและประพฤติมิชอบ

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O26

แนวปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนทุจริต
และประพฤติมิชอบ

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
4) ระยะเวลาในการดำเนินงาน

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน

O27

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ

– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน

O28

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ

– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน

10) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดและองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O29

การเปิดโอกาส
ให้เกิดการมีส่วนร่วม

– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
– เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน

สรุปรายงานจำนวนการ MOU จากระบบ M.OVEC

การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล หน่วยงานภายนอก

ลงนามความร่วมมือเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ระหว่างวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่ายกับ บริษัท EssilorLuxottica (Thailand) Ltd.

โครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีสมรรถนะสูง EEC Model Type A และความร่วมมือทวิวุฒิ (ไทย-จีน)

11) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดและองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O30

นโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)

– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
– ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ

ประชาสัมพันธ์นโยบายไม่รับของขวัญ

O31

การมีส่วนร่วมของ
ผู้บริหารสถานศึกษา

– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด(ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายงานผลโครงการการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

ผู้บริหารเข้าร่วมโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและป้องกันการทุจริต ประจำปีการศึกษา 2568

12) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดและองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O32

การประเมินผล
ควบคุมภายใน

แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล
– เป็นการดําเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

การวิเคราะห์เพื่อจัดการความเสี่ยง

การประเมินความเสี่ยง สอศ 1  สอศ 2  

O33

การเสริมสร้าง
วัฒนธรรมองค์กร

– มีการนําหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ

หลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน

ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา 

ระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา

O34

โครงการ/กิจกรรม
ที่เกี่ยวข้องกับ
การป้องกัน
การทุจริต

– แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ /กิจกรรม
2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาดําเนินการ
– เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน
ปีงบประมาณปัจจุบัน

โครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและป้องกันการทุจริต ประจำปีการศึกษา 2568

ประชาสัมพันธ์โครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและป้องกันการทุจริต ประจำปีการศึกษา 2568

O35

รายงานผลการ
ดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่เกี่ยวกับ
การป้องกัน การ
ทุจริตประจําปี

– แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด

 

สรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

สรุปรายงานผลการดำเนินงานโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและป้องกันการทุจริต ประจำปีการศึกษา 2568

13) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดและองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O36

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

– แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในสถานศึกษา หรือนโยบาย ไม่รับของขวัญ)

การวิเคราะห์ของสถานศึกษา

ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ

การประชาสัมพันธ์   

O37

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O36ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

สรุปรายงานผลการดำเนินงานโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและป้องกันการทุจริต ประจำปีการศึกษา 2568